Số liệu tài chính quan trọng của Tập Đoàn Forbo Thụy Sỹ

30-06-2020

Lợi nhuận tập đoàn tăng nhẹ qua các năm

 

Lợi nhuận trước lãi vay và thuế (EBIT) của Tập Đoàn Forbo Thụy Sỹ tăng kết hợp với sự giảm nhẹ của thuế suất 21.1% (năm trước đó: 21.7%). Đã giúp lợi nhuận tập đoàn năm 2019 đạt được 138.3 triệu CHF. Tăng nhẹ 0.5% (tương đương 0.7 triệu CHF) so với năm trước đó. Mặc cho thu nhập tài chính giảm chủ yếu do IFRS 16.

 

tập đoàn forbo


 

Lợi nhuận trên cổ phần

 

Lợi nhuận gộp trên cổ phần tăng 4.8% với 86.33 CHF* vào năm 2019 (2018: 82.38 CHF). Vì có ít cổ phiếu lưu hành trong năm nay do chương trình mua lại cổ phiếu trong năm trước đó.

 

leed

 

Lợi nhuận trên cổ phần được tính bằng cách chia lợi nhuận ròng/lỗ trong năm. Cho các cổ đông đã đăng ký theo số lượng trung bình của số cổ phiếu đăng ký. Đã và đang phát hành trong năm, trừ số cổ phiếu quỹ trung bình.

 

CHF* là đồng tiền của Thụy Sĩ và Liechtenstein (Franc). Đồng tiền thanh toán hợp pháp của Campione d'Italia, Italia. 1 Franc tương đương khoảng 24.487,20 VND (tỷ số quy đổi sẽ có sự chênh lệch theo thời gian)


 

Đầu tư bền vững và hiệu quả

 

Các khoản đầu tư của Tập Đoàn Forbo Thụy Sỹ đều có phạm vi rộng. Kết hợp với nhu cầu bền vững và hiệu quả đạt được trong quá trình hoạt động. Theo báo cáo, Forbo tập trung nguồn lực vào các hoạt động cốt lõi. Các dự án chiến lược trong danh mục sản phẩm, công nghệ. Mở rộng thị trường và mở rộng khả năng phát triển. Tổng đầu tư của tập đoàn vào bất động sản, nhà máy, trang thiết bị và các tài sản vô hình đạt con số 36 triệu CHF. Thấp hơn 7% so với năm trước đó (38.7 triệu CHF).

 

 

Forbo Flooring System đầu tư 22.8 triệu CHF trong khoảng thời gian báo cáo (năm trước đó: 25.4 triệu CHF). Khoản đầu tư bao gồm các thiết bị cắt phục vụ cho việc sản xuất sàn vinyl modular và textile. Mở rộng kho gom hàng nhanh cho sản phẩm sàn modular tại Hà Lan. Mở rộng không gian cho trụ sở và công trình tại Nga. Nâng cấp trung tâm điều khiển quá trình sản xuất sản phẩm linoleum. Máy cắt cạnh cho sản phẩm vinyl. Thùng chứa để cải thiện hiệu quả quá trình xử lý các nguyên liệu thô. Trung tâm thí nghiệm sản phẩm mới, nâng cấp và mở rộng công nghệ in kỹ thuật số song song với nền tảng bán hàng kỹ thuật số.

 

Khoản đầu tư về bất động sản, cây cối, và thiết bị cho Movement Systems vẫn ổn định qua các năm với con số 13.2 triệu CHF. Trong năm báo cáo, nhà máy sản xuất nguyên liệu cho dòng đai bằng Extremultus. Được nâng cấp hoàn toàn và bổ sung thêm các phụ kiện khác. Với dòng đai nhựa modular Prolink, các máy ép nhựa với chủng loại khác nhau. Được trang bị một thiết bị đặc biệt để có thể phát triển. Sản xuất dòng sản phẩm mới đang được lên kế hoạch để ra mắt. Kho tại nhà máy sản xuất ở Đức được hiện đại hóa. Nhằm hợp lý hóa dòng sản xuất của sản phẩm. Các điểm dịch vụ và trang web đã được thành lập tại nhiều thị trường khác nhau. Để tăng cường chăm sóc khách hàng khu vực.


 

 

>>> Tham khảo thêm các sản phẩm thuộc hệ thống Forbo Flooring System:

Sàn hèm khóa Marmoleum Click của Tập đoàn Forbo Thụy Sỹ

Bảng màu sàn Vinyl Eternal Colour 

Sàn Vinyl Eternal Wood màu vân gỗ

Sàn chống tĩnh điện Marmoleum Ohmex 

Ưu điểm của sàn vinyl kháng khuẩn cho bệnh viện

 
back-to-top.png