Thi công lắp đặt sàn Marmoleum

01-11-2021

Bảo Kim xin chia sẻ với mọi người về sản phẩm sàn thiên thiên, vật liệu sàn này là gì? Và hướng dẫn lắp đặt sàn thiên nhiên Marmoleum như thế nào?

Thành phần chính trong sàn thiên nhiên Marmoleum là gì?

Dầu hạt lanh, được sản xuất bằng cách ép hạt của cây lanh.

Bột gỗ được lấy từ phần còn lại của ngành công nghiệp gỗ.

Nhựa thông được trộn với dầu thực vật ép từ hạt lanh để tạo ra chất kết dính dẻo.

Sợi đay (còn được gọi là rau đay hoặc vải bố) là một loại sợi thực vật thân thiện với môi trường tự nhiên và quan trọng.

Đá vôi là một trong những nguồn tài nguyên phong phú nhất trên thế giới. Sau cát, nó là vật liệu tự nhiên sẵn có nhất trên thế giới.

Bột màu Organic khi nói đến màu sắc đẹp của chúng tôi, chỉ các chất màu thân thiện với môi trường mới được sử dụng.

thành phần sàn thei6n nhiên

Lời khuyên chung khi lắp đặt sàn nhà cần chú ý như sau: 

Độ bền của mặt sàn hoàn thiện sẽ phụ thuộc rất lớn bởi chất lượng của mặt sàn phụ đã chuẩn bị trước đó và các điều kiện lắp đặt sàn.

Khu vực lắp đặt sàn phải sạch sẽ, không có các hoạt động thi công khác, khô ráo thoáng mát không bị ảnh hưởng bởi thời tiết.

Mặt sàn trước khi dán Marmoleum phải sạch, nhẵn mịn, không bị rung động, và phải khô vĩnh viễn không bị ẩm, không bị thấm.

Các khu vực được lắp sàn phải được chiếu sáng đầy đủ để cho phép kiểm tra đủ điều kiện lắp đặt sàn hay chưa, kiểm tra trong quá trình lắp và sau lắp đặt.Luôn tiến hành kiểm tra độ ẩm trên tất cả các bề mặt sàn đã chuẩn bị trước khi dán Marmoleum. Tất cả các tầng từ mặt đất trở xuống phải có lớp chống thấm hiệu quả.

Điều quan trọng là khu vực được lắp đặt sàn Marmoleum và các vật tư sàn keo phải để ở nhiệt độ ổn định khoảng 20°C, 24 giờ trước khi thi công, và 24 giờ sau thi công.

Việc bắt đầu lắp đặt là sự đảm bảo và chấp nhận ngụ ý của người lắp đặt hoặc nhà thầu lát sàn về các điều kiện lắp đặt và lời khuyên chung trên, chúng tôi sẽ không thể chịu trách nhiệm hoặc hỗ trợ về bất kỳ lỗi nào do không tuân thủ các điều kiện trên dẫn đến phát sinh các lỗi trong thi công .

Các cuộn sàn trước khi nhận hàng và lắp đặt phải được kiểm tra để đảm bảo rằng màu sắc và số lượng chính xác và vật liệu ở trong tình trạng tốt, chất lượng đảm bảo và xuất xứ rõ ràng. Mọi khiếu nại về bồi thường sẽ không được chấp nhận cho màu sắc, hoa văn không chính xác, mọi thiệt hại nếu vật liệu đã được nhận và lắp đặt.

Việc sàn lót ở các lô sản xuất khác nhau sẽ có sự chênh lệch về màu sắc khoảng 5% điều này hoàn toàn có thể chấp nhận được.

Các tấm sàn Marmoleum nên được đặt theo cùng một hướng để ghép nối, hướng tấm được in ở phần tiếp xúc với keo bên dưới tấm sàn.

Như với tất cả các tấm trải sàn mới được lắp đặt, tấm sàn Marmoleum cần được bảo vệ khỏi các hoạt động đi lại di chuyển thông thường trên sàn trong 24h sau thi công và các hoạt động nặng đi lại, di chuyển quá lớn hoặc đẩy bánh xe trên mặt sàn trong 72h và không được rửa trong 48 giờ sau khi lắp đặt.

Nhiệt độ tại nơi lắp đặt cần phải được duy trì ở một mức nhất định , việc thay đổi nhiệt độ thất thường có thể dẫn đến các vấn đề về bong tróc.
Khi lắp đặt sàn thiên nhiên Marmoleum, nên sử dụng keo dán chuyên dùng cho sàn Marmoleum theo khuyến nghị của nhà cung cấp.

Sử dụng bàn cào keo thích hợp do nhà cung cấp keo khuyến nghị hoặc dùng bàn cào keo tự làm theo thông số kỹ thuật trên thùng keo để thi công lớp keo dán Marmoleum. Bàn cào keo sẽ bị mòn trong quá trình sử dụng, hãy kiểm tra bàn cào keo cả trước và trong khi sử dụng để đảm bảo rằng rãnh bàn cào keo đúng thông số kỹ thuật theo hướng dẫn sử dụng trên thùng keo.

Keo dán phải được trải đều trên toàn bộ diện tích mặt sàn, đặc biệt chú ý đến các góc cạnh của sàn – điều này sẽ đảm bảo rằng tấm sàn được bám dính hoàn toàn ở các vị trí cần dán.

Lắp sàn theo chiều dài tấm, đảm bảo dán sàn ngay vào keo ướt sau khi quét keo lên bề mặt sàn chuẩn bị , không được để keo khô rồi mới dán. Ngay sau khi dán sàn lên keo phải lăn bằng con lăn 50-70 kg, lăn theo mọi hướng để đảm bảo keo dán được trải đều thấm vào sợi đay bên dưới mặt sàn và liên kết chắc chắn.

Những khu vực không thể lăn bằng con lăn lớn, ví dụ như trụ cột tường, cửa hoặc chân tường phải được lăn bằng con lăn tay.

Luôn lau sạch phần keo thừa bằng khăn ẩm trước khi để khô.   

 

 

Hướng dẫn lắp đặt sàn thiên nhiên:

Chúng tôi khuyến nghị sàn Marmoleum® nên được lắp đặt từng tấm một và theo cùng một hướng, các cạnh sàn của nhà máy sản xuất khi thi công xếp chồng lên nhau phải được loại bỏ đúng cách bằng các dụng cụ chuyên dụng. Các vị trí đường giao nhau giữa các tấm sàn phải luôn được chăm chút kỹ lưỡng sau khi sàn đã được dán lên keo và lăn bằng con lăn lớn.

 

 

Bước 1: Chuẩn bị các dụng cụ chuyên dụng:

Bước 2: Chuẩn bị mặt bằng, trước khi dán phải hút bụi mặt nền. Chuẩn bị sàn sẵn sàn keo tại vị trí cần lót sàn trước khi thi công 24h.

Bước 3: Sau khi vẽ cạnh tường lên tấm sàn bằng dụng cụ vẽ, hãy cắt các cạnh theo chiều ngang và dọc theo mép sàn có sẵn của nhà máy bằng các loại dao và vạch dấu chuyên dụng như hình bên dưới để được tấm sàn vừa khít với mặt bằng cần dán. Luôn cắt bỏ phần cạnh của nhà sản xuất theo chiều dài tấm 2cm như hình bên dưới.

Sau khi cắt tỉa tấm thứ nhất vừa với mặt bằng cần dán, tiếp tục trải tấm thứ 2 chồng lên tấm thứ nhất 2cm theo chiều dọc và cắt tỉa chiều ngang cho phù hợp với cạnh tường. Đánh dấu vị trí để cố định các tấm sàn. Lật các tấm sàn theo chiều dọc đến ½ tấm tiến hành vệ sinh, hút bụi nền và bề mặt cần dán, dùng thước để vẽ đường giới hạn quét keo.

 

 

 

dụng cụ cắt sàn nhà

Hãy luôn đảm bảo rằng sàn Marmoleum được dán theo cùng một hướng và dán ngay sau khi quét keo lúc keo vẫn đang còn ướt. Đồng thời vừa dán sàn xuống keo vừa massage các cạnh sàn. Sau khi dán tiến hành lăn ép ngay bằng con lăn sàn 50-70kg.

Tiến hành cắt phần cạnh thừa 2cm đã chồng lên trước đó để hai tấm sàn ăn khớp với nhau sau đó lăn lại chỗ giáp mí bằng con lăn tay. Tiến hành làm lặp lại các bước cho đến khi phủ kín khu vực cần dán sàn.

Bước 4: Cắt rãnh hàn:

Sau khi hoàn thành các bước, hãy đảm bảo giữ nhiệt độ ổn định và đợi sàn co giãn đồng thời keo bắt đầu phát huy tác dụng đến sau đó 24h mới tiến hành tạo rãnh hàn bằng máy hoặc dụng cụ chuyên dụng.

Dùng máy hàn nhiệt và cuộn hàn đồng màu để hàn vào rãnh hàn.

Sau khi hàn đợi khoảng 20-30p để mối hàn ổn định sau đó tiến hành gọt sơ và gọt tinh mỗi công doạn cách nhau 10 phút. 

Bước 5: Hoàn thiện sàn và hạn chế đi lại sau 72 tiếng sau thi công, sau đó vệ sinh và tiến hành đưa vào sử dụng.

 

 

Sàn Thiên Nhiên hiện đang được phân phối độc quyền tại Công ty TNHH Thiết Bị Bảo Kim. Được nhập khẩu trực tiếp từ nhà máy sản xuất của Tập Đoàn Forbo tại Thụy Sỹ. Tấc cả sản phẩm mua tại Bảo Kim đều được bảo hành 10 năm.

sàn thiên nhiên

Công Ty TNHH Thiết Bị Bảo Kim
Địa chỉ: *129 Bùi Tá Hán, Phường An Phú, Quận 2, TP.HCM
​             **121 D4 Khu đô thị Đại Kim, P. Định Công, Q. Hoàng Mai, Hà Nội

          Tel: (08) 6287 2951 – Hotline: 0913 123 345

          ​Email: thanh.phan@baokimcorp.com 

#sànhèmkhóa  #sànmarmoleumclick #sànhèmkhóamarmoleumclick

#marmoleumclick #sànbệnhviện  #sànchốngtĩnhđiện

#sànhèmkhóaForbo  #lắpđặtsànhèmkhóa #sànchốngthấmnước

#ưuđiểmcủasànMarmoleumclick  #tuổithọcủasànMarmoleumClick

#sanchongthamnuoc  #sanchongtinhdien  #sanlotnhachongtinhdien

#sàntĩnhđiện #sàn_hữu_cơ #sanlotnhacacao #lót_sàn_bảo_kim

#MarmoleumConcrete #lót_sàn_nhà #thiconglotsannha

#lotsannhachosanvandong #sànhữucơbêtông

#sànMarmoleumConcrete #sànForboFlooring

#sànhữucơkhángkhuẩn #sanhuucokhangkhuan

#sànkhángkhuẩn #sankhangkhuan #sànhữucơmarmoleum

#sanhuucomarmoleum #sànlinoleum #sanlinoleum  #lótsànkhángkhuẩntrườnghọc #sàn

 

 

back-to-top.png